Cuộc đua giành chức vô địch: Klopp và Liverpool đối đầu với Man City!

3 min


Liverpool đối đầu với Man City khiến cuộc đua chức vô địch đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Trong cuộc chạy nước rút đến ngôi vương Ngoại hạng Anh, Liverpool đang được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử nếu giành chức vô địch lần thứ 2 sau 3 năm. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng đội bóng của HLV Jürgen Klopp chưa nên vội đắc ý mà cần chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng hơn nữa cho một cuộc chiến căng thẳng và khốc liệt này. 

Trên thực tế, Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 5 điểm so với Arsenal và Manchester City nhưng lại có số trận đấu nhiều hơn các đối thủ 2 trận. Điều đáng nói, sắp tới đội bóng vẫn còn phải “đón tiếp” những đối thủ mạnh như Tottenham và Manchester United trước khi thực sự mơ tưởng tới “ngai vàng”.

Klopp biết rằng đội bóng của ông sẽ không có nhiều cơ hội để mắc sai lầm trong trận đấu. Ông cũng không muốn để cho những kỳ vọng của người hâm mộ gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. 

HLV người Đức đã tuyên bố rằng sẽ rời khỏi Liverpool vào cuối mùa giải, sau khi dẫn dắt đội bóng trong gần 9 năm. Quyết định này đã gây ra nhiều xúc động và tiếc nuối cho người hâm mộ, cũng như tạo ra thêm động lực to lớn cho các cầu thủ giành chức vô địch nhằm tri ân người thầy của họ.

Tuy nhiên, Klopp khẳng định rằng ông không mơ mộng về một kết thúc hoàn hảo, mà chỉ tập trung vào từng trận đấu một. Ông nói: “Tôi không phải là một người mơ mộng. Tất nhiên tôi muốn chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng tôi biết chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội? Có vẻ như chúng ta có thể cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ, nhưng trước mắt vẫn còn rất nhiều trận đầu khác. Chúng ta phải thật cẩn thận và tập trung cao độ.”

Liverpool đã chứng tỏ được phong độ của mình kể từ trận hòa không bàn thắng với Manchester United trước Giáng sinh, khi đội bóng ghi được 9 bàn trong hai trận thắng liên tiếp trước Norwich vs Chelsea. Họ cũng đã có những chân sút chất lượng cho đội hình, như Conor Bradley, Morgan Rogers, và Alexis Mac Allister. Tuy nhiên, các tuyển thủ cũng phải đối mặt với những chấn thương quan trọng của Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah, và Thiago Alcantara, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác.


What's Your Reaction?

Oh really? Oh really?
1
Oh really?
oh yeah oh yeah
7
oh yeah
Oh No Oh No
6
Oh No
Oh Shit Oh Shit
5
Oh Shit
oh WOW oh WOW
4
oh WOW
Oh please Oh please
1
Oh please